Có lẽ tích cực với công việc là một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất với mọi người ở nơi công sở, đặc biệt khi chúng ta phải làm những công việc nhàm chán.
Trên thực tế không phải trong hoàn cảnh nào bạn cũng có thể giữ được bình tĩnh và sự tích cực trong công việc, đặc biệt là khi đối diện với các vấn đề lớn hoặc sự thiếu chuyên nghiệp của đồng nghiệp, khách hàng,…Hãy ghi nhớ những điều sau đây:
Khác với kiến thức chuyên môn có thể được dạy từ trường lớp hay quá trình làm việc, thái độ tích cực đòi hỏi mỗi cá nhân phải liên tục nhìn lại mình, thậm chí có người phải trải qua nhiều “bài học xương máu” mới có thể rèn luyện được cách nhìn nhận vấn đề một cách tích cực và chuyên nghiệp
Chính thái độ chứ không phải IQ mới là yếu tố quyết định khả năng thành công của một người!
Người có tư duy cố định luôn cho rằng mình là mình và mình không thể thay đổi, vì thế khi gặp điều gì không thể kiểm soát, họ thường cảm thấy thất vọng và choáng ngợp.
Người có tư duy tăng trưởng là người...