Thái độ

TẦM QUAN TRỌNG CỦA THÁI ĐỘ TÍCH CỰC TRONG CÔNG VIỆC

Khác với kiến thức chuyên môn có thể được dạy từ trường lớp hay quá trình làm việc, thái độ tích cực đòi hỏi mỗi cá nhân phải liên tục nhìn lại mình, thậm chí có người phải trải qua nhiều “bài học xương máu” mới có thể rèn luyện được cách nhìn nhận vấn đề một cách tích cực và chuyên nghiệp

Nếu bạn đang có kế hoạch xây dựng sự nghiệp với những mục tiêu lớn, đừng bỏ quên việc tạo thái độ làm việc đúng đắn và chuyên nghiệp. Điều này sẽ đem lại những lợi ích bất ngờ dành cho bạn và cả tập thể bạn làm việc chung.

 

tam-quan-trong-cua-thai-do-lam-viec

 

Khi bạn có tư duy cùng thái độ tích cực, bạn hoàn toàn có thể trở thành một nhân vật xuất sắc hơn trong công việc. Thái độ là một hình thức thể hiện bản thân, vậy nên hãy chọn cách làm việc lạc quan, tích cực để hoàn thành công việc với hiệu suất cao nhất ngay cả trong những vấn đề khó khăn.

 

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng khi bạn làm việc với thái độ tích cực, bạn có thể biến nhiều tình huống xấu thành cơ hội. Sau đây là những lợi ích mà một thái độ tốt sẽ đem đến cho bạn:

 

  • Sự thành công trên con đường sự nghiệp: Nhân viên có thái độ tích cực sẽ luôn sáng tạo ra cách hoàn thành công việc và vượt qua trở ngại thay vì phàn nàn và biện minh. Những người có thể hoàn thành công việc với hiệu suất đáng kể thường đạt được thành tựu cao trong công việc nhanh chóng và tích lũy được nhiều kinh nghiệm hơn.
  •  
  • Tiềm năng được đề cử vị trí lãnh đạo: Nếu bạn là một người có thái độ tích cực, cầu thị và khiến người khác tin tưởng trong công việc, bạn đang tự biến mình thành một ứng viên vô cùng thích hợp cho vai trò lãnh đạo. Chắc hẳn giữa hai người có kinh nghiệm làm việc và năng lực ngang nhau, cấp trên có xu hướng dành tín nhiệm nhiều hơn cho người có thể duy trì thái độ phù hợp kể cả trong những tình huống căng thẳng.
  •  
  • Làm việc nhóm hiệu quả hơn: Trong một tập thể, người có thái độ làm việc tích cực chiếm số đông hoặc có tính ảnh hưởng lớn sẽ giúp xây dựng đội ngũ hiệu quả. Tại đây các thành viên sẽ đoàn kết và xây dựng được các mục tiêu chung trong công việc, thúc đẩy nhanh quá trình xử lý công việc.

 

tam-quan-trong-cua-thai-do-lam-viec

  •  
  • Nâng cao sự hài lòng của khách hàng: Bạn làm việc trực tiếp với khách hàng với một thái độ tích cực và chuyên nghiệp thì mối quan hệ giữa bạn và khách sẽ càng ngày càng gắn bó. Khách hàng thích những người lạc quan, niềm nở và có thái độ phù hợp.
  • (Wall Street English)
  • Chào bạn!

  • Bạn cần chúng tôi tư vấn hoặc hỗ trợ thêm thông tin gì không ạ?

backtop